LỜI NÓI ĐẦU
Trang bìa |  PDF (Size KB)
LỜI NÓI ĐẦU

LỜI NÓI ĐẦU

 

Trường Đại học Thuỷ lợi sẽ tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên (HNTN2020)-một hội nghị đa ngành, đa lĩnh vực vào ngày 18 tháng 11 năm 2020. Đây là hoạt động khoa học lớn nhất trong năm của Nhà Trường, là dịp quy tụ các nhà khoa học, các nhà quản lý từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước  nhằm chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, xã hội; đồng thời thảo luận về những thách thức thực tế gặp phải và giải pháp thích ứng.

Tiếp nối thành công của những hội nghị trước, HNTN2020 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm gửi bài của các tác giả với tổng số 228 bài gửi đăng. Thông qua quy trình phản biện nghiêm túc và chuyên nghiệp, có 179 có chất lượng với nội dung hấp dẫn và cung cấp nhiều thông tin khoa học quan trọng của các lĩnh vực Công trình; Kỹ thuật Tài nguyên nước; Thủy văn - Thủy lực; Hóa & Môi trường; Công nghệ Thông tin; Điện - Điện tử; Cơ khí; Khoa học xã hội; Kinh tế và Quản lý;  Ngôn ngữ Anh. Hội nghị có 3 báo cáo mời toàn thể là những báo cáo liên ngành nhằm giới thiệu và định hướng ứng dụng các công cụ chủ chốt của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet kết nối vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), mô phỏng (Simulation), tính toán lưới (Simulation), Viễn thám (Remote Sensing), thiết bị tự bay (Drones),… trong các nghiên cứu liên ngành thuộc các lĩnh vực khoa học bền vững nói chung, quản lý và giảm nhẹ thiên tai, cơ điện tử và robotics.

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các thành viên của Ban Khoa học và phản biện đã rất nghiêm túc xem xét và góp ý quý báu để các tác giả hoàn thiện bài báo của mình. Ban tổ chức cũng gửi lời cảm ơn đến trưởng của các Tiểu ban chuyên môn cũng như các cá nhân tham gia công tác tổ chức góp phần cho sự thành công của hội nghị.

Ban Tổ chức tin tưởng rằng các nhà khoa học, các nhà quản lý từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước sẽ gặt hái được nhiều kết quả từ diễn đàn khoa học này.

Thông tin về hội nghị có thể truy cập tại: http://hoithaokhcn.tlu.edu.vn/

Xin trân trọng cảm ơn!

 

BAN BIÊN TẬP